Khoe khoang ai cũng ghét. Nhưng trong truyền thông thương hiệu (brand communication) lại là chuyện khác. Nếu bạn là người dẫn đầu (leader), là số một, hãy nói cho cả thế giới biết rằng bạn là người dẫn ddaaefu, là số một. Nếu bạn rụt rè, "khiêm tốn"; người đứng sau bạn sẽ lên tiếng, và cả thế giới sẽ tin lời người ấy. Bạn trở thành số hai, số ba...
Dẫn đầu, đi trước là một sự khác biệt (differentiation) vô cùng quý báu. Bạn phải tận dụng sự khác biệt này; phải truyền thông, phải nói cho người tiêu dùng biết bạn là số 1. Người tiêu dùng luôn có tâm lý hướng về thương hiệu dẫn đầu (leading brand). Ít khi họ chú ý đến thương hiệu thứ hai, thứ ba (underdogs). Đó là lý do, các thương hiệu thứ hai, thứ ba ít có cơ hội vượt lên, trừ phi bạn tạo ra cơ hội cho họ làm vậy.
Nếu bạn có một loại bia đang dẫn đầu về số lượng tiêu thụ (ở một quốc gia, một thành phố, hay thậm chí một quận), hãy nói cho người tiêu dùng biết điều ấy. Nếu bạn có một loại cà phê đang chiếm thị phần cao nhất; hãy nhanh chóng truyền thông rộng rãi cho cả nước biết. Nếu bạn có một loại đông trùng hạ thảo có hàm lượng dưỡng chất nào đó cao nhất, hãy mạnh dạn "la to" đến cho cả "làng" biết điều ấy.
Bạn là người "lên đỉnh" (đỉnh nói nhé) đầu tiên, hãy phất cờ và cắm cờ ngay trên đỉnh đó (Đừng để kẻ đến sau làm vậy). Khách hàng không quan tâm đến hành trình bạn vất vả thế nào: họ chỉ nhìn vào người phất cờ đầu tiên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét