Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Giá lớn hay giá nhỏ

Không phải giá cao hay thấp nhé.
Đây chỉ là một góc nhìn, cảm nhận cá nhân, các bạn đang có tảng bán hàng online thử nhìn lại và tự cảm nhận. Hoàn toàn không có đúng hay sai, tất cả chỉ là sự phù hợp.
Mình đang tìm hiểu về trải nghiệm người dùng trong mua sắm online. Có điều gì đó hay hay từ trang của một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Một trang web đơn giản, nhẹ nhàng và thanh lịch. Điều làm mình chú ý nhất của trang web chỉ có một dòng NHỎ XÍU ghi giá tiền sản phẩm. Và dòng ghi giá dường như được làm mờ đi. Tất cả trang web chỉ là hình ảnh sản phẩm thật đẹp thật gợi cảm. Tên thương hiệu cũng là một dòng chữ bình thường không có gì nổi bật.
Thật tình cờ, lại đọc thông tin so sánh về tình hình kinh doanh của thương hiệu thời trang ở trên và một thương hiệu khác. Và cũng khá tò mò, vào trang web của thương hiệu thứ hai. Cũng style trang web khá giống thương hiệu thứ nhất. Tuy nhiên, tuy nhiên giá sản phảm lại được ghi bằng một font chữ to, và làm cho nổi bật. Một sự tương phản khá rõ giữa hai thương hiệu cùng ngành.
Không biết vô tình hay cố ý trong một chi tiết nhỏ, cách ghi giá sản phẩm trên trang. Ở thương hiệu thứ nhất, mình hoàn toàn tập trung vào sản phẩm mà không để ý nhiều đến giá. Thương hiệu thứ hai thì ngược lại, giá tiền của sản phẩm cứ đập vào mắt, không chú ý không được.

Trong kinh doanh, bạn muốn khách hàng chú ý đến sản phẩm hay chú ý đến giá sản phẩm. Có lẽ điều này phụ thuộc vào chiến lược của mỗi thương hiệu. Tuy nhiên với góc nhìn cá nhân, trên một trang bán hàng online, thật khó để khách hàng cảm nhận được giá trị cũng như yêu mến sản phẩm, một khi cái họ nhìn vào chỉ là bảng giá.

Một góc nhìn nhỏ để các bạn đang có trang web bán hàng thử nhìn lại trang của mình với "con mắt" của khách hàng. Bạn muốn khách hàng thấy gì? Trong kinh doanh, đôi khi một chi tiết nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt.
Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Facebook anh Ngoan Nguyễn (Group phát triển doanh nghiệp Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét