Trải qua nhiều năm trong lĩnh vực bán hàng và được phát triển lên nhiều vị trí khác nhau trong ngành và nhiều công ty khác nhau. Tôi như thấm nhuần về các quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất trong ngành hành tiêu dùng nhanh (FMCG) nói chung và cũng như các sản phẩm khác, ngành khác.
Khi là nhân viên kênh đặc biệt (KAE) cho công ty khá lớn. Tôi đặt mục tiêu phải luôn hoàn thành chỉ tiêu công ty dưa ra và các KPI đặc biệt là mở mới khách hàng. Các khách hàng của tôi là các căn tin nhà máy, xí nghiệp và các bến xe, bến tàu và cảng....
Hàng ngày trước khi đến công ty việc đầu tiên vào mỗi sáng khi đến công ty luôn chuẩn bị cho mình một mục tiêu ngày, kế hoạch ngày hôm đó doanh số bao nhiêu? bao nhiêu mở mới, bao nhiêu SKU? Viếng thăm bao nhiêu cửa hàng... công cụ bán hàng hôm nay là cái gì cần bổ sung thêm POSM không? Hàng tồn kho còn bao nhiêu loại nào? Sản phẩm mới là nhãn nào cần tập trung...
Khi ra thị trường việc đầu tiên là chuẩn bị mục tiêu dự kiến cho từng cửa hàng, nắm tâm lý từng khách hàng... Khị vào trong cửa hàng việc đầu tiên tôi quan tâm là kho và kệ trưng bày, tủ mát của cửa hàng còn loại gì? bao nhiêu? SKU mới bán được hay không? POSM trưng bày như thế nào? Thông tin đối thủ. Cập nhật vào báo cáo để có đủ số liệu khi nói chuyện với khách hàng
Sau khi nắm rõ các vấn đề trên việc tôi làm đầu tiên là tập trung vào sản phẩm mới, sản phẩm tập trung (SDO), thông báo các chương trình khuyến mãi... Trong các việc trên tôi luôn quan tâm đến việc giúp cửa hàng làm sao bán ra và tư vấn cách bán như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất không chỉ cho sản phẩm công ty mà còn cho các snả phẩm không cùng ngành nghề lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của khách hàng mình... Khi có hàng cận date việ của tôi làm là luân chuyển hàng hóa cho cửa hàng hoặc giúp cửa hàng bán ra, cam kết đổi trả cho cửa hàng để chủ cửa hàng yên tâm kinh doanh sản phẩm công ty. Làm thế nào để vượt qua phản đối hiệu quả nhất. Khi có phản hồi khách hàng, bạn phải lắng nghe phản hồi khách hàng, chuẩn bị cuốn sổ tay ghi lại tất cả thông tin khách hàng phản hồi. Tập trung hỏi thật nheièu câu hỏi liên quan vấn để khách hàng phản hổi việc cuối cùng là tìm ra nguyên nhân rõ nhất mà khách hàng quan tâm. Tập trung giải quyết vấn đề, để chốt lại đơn hàng.
Để trở thành nhân viên chuyên nghiệp tôi luôn học hỏi nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn và có mục tiêu lớn hơn luôn đặt việc của mìn hcho vị trí sếp mình cho công ty, cho khách hàng. Không suy nghĩ là đi làm thuê mà đang làm cho chính mình cho gia đình mình, cho cuộc sống hiện tại của tôi và gia đình tôi. Có những lúc không mở mới điểm bán, không bán đạt doanh số ngày, hàng cận date của khách hàng thu về. Tôi đã không ngủ được và có lúc 2-3 giờ sáng nghĩ ra giải pháp mới tôi liền bật dậy và ghi lại những ý tưởng mới để hôm sau thực hiện ngay...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét