Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Sáng tạo Slogan: Tập trung điểm mạnh

Các công ty mới khởi nghiệp luôn là thành phần tích cực. Họ biến hóa như tắc kè hoa trong thế giới kinh doanh và luôn thích nghi với những gì họ cần ở bất kỳ điểm nào. Do vậy, bí quyết cho những doanh nghiệp mới, tạo dựng thương hiệu thông qua slogan là gì?

Thương hiệu của bạn "sống" trong suy nghĩ của khách hàng chứ không phải ở cảm nhận chủ quan của bạn. Thương hiệu là cái người khác nghĩ về bạn, chứ không phải cái bạn sắp đặt ở doanh nghiệp, ở website hay ở một bản trình chiếu powerpoint nào đó. Bởi vậy, trong suy nghĩ của khách hàng, bạn chỉ nên là một cá tính đồng nhất, duy nhất.

Bạn không nên xây dựng thương hiệu với một thông điệp tới 3-5 đặc điểm cùng một lúc. Vì nếu thế, không những khách hàng chẳng quan tâm đến bạn mà đối thủ cạnh tranh cũng "cười thầm" chẳng coi bạn là gì cả. Vì vậy, một lần nữa, nhận diện thương hiệu lại nên tập trung vào một đặc điểm mạnh nhất, duy nhất.

Yếu tố mà thương hiệu truyền tải nên là yếu tố độc đáo và có giá trị nhất. Ví dụ như: Hãng ô tô Volvo có thông điệp "Volva giữ cho bạn an toàn" trong khi IBM "Xây dựng một thế giới thông minh hơn".

Khách hàng sẽ không quan tâm những gì bạn muốn mà họ chỉ quan tâm đến những gì bạn làm cho họ nhớ. Họ cũng giống như bao người khác, chỉ nhìn thoáng qua, xem xét và đánh gái sự việc mà thôi. Vậy hãy chọn những yếu tố có giá trị mà bạn muốn truyền tải. Điều này cũng giống như việc gây ấn tượng với những người đối diện.

Vậy những gì làm nên một câu slogan giá trị? Hãy sử dụng bài kiểm tra 4 bước sau để chắc chắn rằng thông điệp của bạn đạt chất lượng cao

Đầu tiên, thông điệp cốt lõi của bạn cần đảm bảo cả 2 mặt nhận thức và tình cảm. Bạn cần kết nối đến trái tim cũng như trí óc của tất cả mọi người. Nhớ là đừng phạm sai lầm và phải đảm bảo được cả hai mặt. Ví dụ như thông điệp đơn giản của Volva " Volva tạo ra những chiếc xe ô tô an toàn" đảm bảo được cả hai mặt.

Thứ hai, slogan cần tạo được lòng tin. Tôi có thể nói với bạn "Một Adam nào đó sẽ là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ" nhưng thực tế, chẳng hề có một căn cứ nào để chứng minh điều này cả. Do vậy, thông điệp của bạn cần có căn cứ để tạo được lòng tin với khách hàng.

Thứ ba, thông điệp cốt lõi của bạn cần phải liên quan đến một nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu không tạo ra cơ hội cho thị trường thị bạn sẽ chẳng có một chỗ đứng tốt. Giả dụ như bạn sẽ có duy nhất một quầy nước chanh trên sao Hỏa- Một địa điểm ký tưởng để kinh doanh- nhưng sẽ chẳng là gì nếu những người trên sao Hỏa không khát nước.

Cuối cùng, thông điệp cốt lõi cần phải được đơn giản hóa. Nếu mọi người không thể hiểu, không thể nhớ và nhắc đi nhắc lại yếu tố cốt lõi đó, thì chứng tỏ nó thực sự rất phức tạp. Và nếu nó phức tạp thì tức là nó sẽ không tìm ra được chỗ đứng trong tâm trí của độc giả và khách hàng, trong khi đó là nơi thương hiệu của bạn cần được tồn tại.

Theo cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét