Một tuần trôi qua thật nhanh, nợ nần ngút ngàn. Lười lắm, nhưng luôn lạc quan là mình có thể làm được.
Không học về truyền thông, kiến thức góp nhặt qua bạn Google, bỗng dưng giờ làm thì tìm và làm thôi nhỉ. Lập kế hoạch truyền thông làm như thế nào?
Theo thông tim tìm kiếm thì một kế hoạch truyền thông cần có các thông tin sau
1. Mục tiêu của kế hoạch: Như tung sản phẩm mới, gợi nhắc về sản phẩm, tăng nhận biết thương hiệu (brand awareness), thúc đẩy sales... Ngoài ra không thể thiếu các mục tiêu định tính như độ phủ (coverage) hay số người tiếp cận (reach)...
2. Đối tượng khách hàng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập...
3. Nội dung, thông điệp truyền thông: Đây là điểm cốt lõi của một kế hoạch truyền thông cần phải làm rõ
4. Thời gian thực hiện: Có thể kế hoạch truyền thông được chia nhiều giai đoạn như giai đoạn gây tò mò, giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nhắc. Mỗi giai đoạn có những kênh truyền thông, thông điệp và cách tiếp cận riêng.
Cứ làm đi, sai thì sửa :-D
Cứ làm đi, sai thì sửa :-D
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét