Gần đây công việc liên quan đế Email Marketing, tuy chưa có gì nhiều nhưng cũng cần tìm hiểu để công việc tốt hơn. Tiêu đề Email luôn phải thu hút để người nhận email mở email đó ra. Hiểu được thông điệp cần truyền tải là gì, gây ấn tượng ra sao. Tiêu đề email marketing là yếu tố quan trọng đầu tiêu khi làm, sau đây là một số cách đặt tiêu đề email marketing để tham khảo.
1. Tiêu đề email dựa trên từ khóa
Tiêu đề email rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa giúp người đọc xác định được nội dung email đề cập và quyết định đọc nó hay không. Thử sử dụng công thức "TIỀN TỐ + TỪ KHÓA+ HẬU TỐ" khi viết tiêu đề cho email.
2. Tiêu đề email mang tính khẩn cấp
Tiêu đề email cần mang tính khẩn cấp. Như vậy email sẽ mang tính kích thích người đọc hơn là 1 email thông thường.
Ví dụ: Giảm giá 50% tất cả các mặt hàng chỉ trong hôm nay
3. Tiêu đề email mang tính lợi ích
Khách hàng đến với bạn khi họ nhận thấy lợi ích bạn mang đến cho họ, giúp họ giải quyết được vấn đề gì. bạn có thể để ra giải pháp giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức thậm chí cả tiền bạc nữa. khi tiêu đề của bạn nhấn mạnh được lợi ích bạn sẽ cung cấp cho khách hàng thì việc họ xem email của bạn sẽ có tyer lệ cao hơn nhiều
Ví dụ: Giảm cân ngay trong khi ngủ.
- Tặng 120% lưu lượng truy cập website của bạn trong 10 ngày
4. Tiêu đề email kiểu "Làm thế nào"
Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách làm thế nào để đạt được mục tiêu
Ví dụ
- Làm thế nào để website của bạn lên Top 10 google ?
- Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
- Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuân khi sử dụng Cloud Computing?
5. Tiêu đề email kiểu Mê Hoặc
Ví dụ
- Phá vỡ các bí mật kinh doanh
- Khám phá năng lực bản thân
6. Tiêu đề email kiểu danh sách
Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức
Ví dụ:
- 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho email
- 13 cách xây dựng danh sách email hiệu quả
- 10 điều cần chú ý khi gửi email
7. Tiêu đề email kiểu vấn đề
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nói thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ
- Bạn có hay bị mất ngủ không?
- Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình
- Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa
8. Tiêu đề email kiểu câu hỏi
Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dưng lại và suy nghĩ. Những bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi
Ví dụ
- Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
- Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?
9. Tiêu đề email Tin tức
Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như
- 10 công ty lớn nhất về Cloud Computing ở Việt Nam
- 5 ứng dụng Cloud Computing thành công nhất năm 2013
10. Tiêu đề email kiểu ý kiến
Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn
Ví dụ
- Tại sao facebook lại được nhiều người truy cập vậy?
- Cloud Computing đang ở đâu trong lĩnh vực CNTT
- Tại sao nhiều doanh nghiệp sử dụng Cloud Computing?
11. Tiêu đề email hướng mục tiêu
Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận email
Ví dụ:
- Cloud Computing khuyến mãi lớn dành cho các website thương mại điện tử
12. Tiêu đề email cá nhân
Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác
Ví dụ:
- Bạn có kiểm soát được lượng truy cập lớn mà không bị nghẽn mạng?
13. Tiêu đề email kỳ nghỉ, ngày lễ
Tiêu đề dành cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó
Ví dụ:
- Các phương pháp giảm cân cho ngày tết
- Các chương trình du lịch mùa hè tại Nha Trang
- Thời trang cho mùa xuân ấm áp..
14. Tiêu đề email Mệnh Lệnh
Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khấp Cấp
Ví dụ:
- Xác nhận đăng ký của bạn
- Ngừng ngay việc hút thuốc lá
- Đầu tư vào Cloud Computing
15. Tiêu đề email kiểu Lý Do Tại Sao?
Cùng với kiểu làm thế nào? đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn
Ví dụ
- Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
- Tại sao bạn bị mất ngủ?
- Tại sao Apple thắng kiện HTC?
Đọc xong bài viết này, thấy từ trước tới nay viết email marketing chưa hiệu quả :-)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét